รีวิว : หูฟัง Bluetooth Pamu Scroll Plus รุ่นต่อยอดจาก Pamu Scroll

สวัสดีครับ พบกันอีกเเล้วนะครับ กับผมตั๊ก พาราไดซ์ มาวันนี้ก็เพราะว่าได้หูฟังมาใหม่ ซึ่งรุ่นก่อนหน้านี้ถือว่าได้กระแสตอบรับจากกลุ่มผู้ใช้งานหูฟังไร้สายเเบบ truly wireless เป็นอย่างดี มารอบนี้ถือเป็นรุ่นต่อยอด จากรุ่นเดิมมามากเลยทีเดียวครับ หูฟังรุ่นที่ว่าก็คือ Padmate PaMu Scroll Plus นั่นเองครับ ว่าเเล้วก็มาเริ่มดูตัวหูฟังกันเลยดีกว่าครับว่ามีอะไรเพิ่มเติมจากรุ่นก่อนบ้าง

 

 

 

มองดูจากตัวกล่องเเล้วรู้สึกว่าถูกออกเเบบมาใหม่ทั้งกล่องเลยครับ เพราะตัวด้านหน้ากล่องได้โชว์ตัวสีของหูฟังมาให้เราได้เห็นกันเเบบชัดๆเเล้วครับ เเถมด้านล่างบริเวณมุมซ้ายของตัวกล่องยังเพิ่มความสามารถเปลี่ยนชิปเป็น Qualcomm ในรุ่น QCC3020 ซึ่งจะรองรับ CODEC aptX, aptX LL(Low Latency) เพิ่มเติมเข้ามาให้

 

 

 

พอเปิดกล่องออกมาก็จะพบตัวหูอยู่ในกล่อง ที่ถูกเเยกออกจากเคสชาร์จไว้เหมือนเดิมครับ เเต่ตอนที่เปิดตัวกล่องออกมานั้น ได้มีการออกเเบบตัวฝาปิดหน้ากล่องใหม่ด้วย ซึ่งรอบนี้จะมาในรูปเเบบฝาปิดที่มีเเม่เหล็กให้ความรู้สึกหนึบหนับ แนบสนิทเวลาเปิด/ปิด ดูพรีเมี่ยมขึ้นพอตัวเลยครับ

 

 

ในส่วนของอุปกรณ์ที่เสริมมาให้ในตัวกล่องก็จะมี สาย USB ซึ่งยังใช้เป็นหัวชาร์จเเบบ MICRO อยู่ครับเเละจุกยางอีก 2 คู่เเบ่งเป็น ไซส์ S กับ L ครับผม

 

 

 

เหมือนจะมีอุปกรณ์เกินมา 1 ชิ้น ด้วยครับ หรือว่าเเถมมาหว่า5555 งง ๆ เเต่พอดูคู่มือที่เค้าเเนบมาให้ ถึงกับอ๋อขึ้นมาทันที เจ้าชิ้นส่วนนี้มันก็คือตัวอแดปเตอร์ที่ใช้ในการชาร์จเคสหูฟัง ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมเพื่อที่จะไว้รองรับการชาร์จเเบบไร้สายนั่นเองครับ เราสามารถเอาไปติดที่เคสชาร์จเเละชาร์จตัวเคสเเบบไร้สายได้นั่นเองครับผม หายงง

 

 

 

ตัวเคสชาร์จยังคงเป็นหนังเหมือนเดิมครับ เเละมีไฟ LED 4ดวงคอยเเจ้งสถานะความจุของตัวแบตเตอรี่ไว้ให้ผู้ใช้งานสังเกตจากตัวเคสได้อย่างง่ายดายครับ ส่วนความจุตัวแบตเตอรี่ตัวเคสนั้นก็จะสามารถนำตัวหูเข้ามารีชาร์จในตัวกล่องเพิ่มได้ 2 รอบครับ บวกกับตัวหูฟังที่มีพลังงานตัวเเบตอยู่เเล้วอีก 6 ชั่วโมง รวมกับเคสเเล้วก็จะใช้งานได้ถึง 18 ชั่วโมงถือว่าอึดขึ้นมาจากตัวเดิมมากครับ

 

 

 

ทีนี้เรามาดูส่วนของตัวหูกันบ้างครับ ว่ามีการปรับปรุงรูปทรงอะไรเพิ่มมาบ้าง ดูจากภายนอกเเล้วผมมองยังไงก็เหมือนเดิม ลักษณะรูปทรงนั้นยังคงเหมือนเดิมทุกจุดครับ ซึ่งก็ถือว่าจุดนี้ผ่านได้เพราะออกเเบบมามีความเล็กใส่กระชับให้ความรู้สบายดีอยู่เเล้วครับ

 

 

 

ตัวหูฟังยังได้ออกเเบบมาให้ป้องกันน้ำ  IPX6 ช่วยทำให้ผู้ใช้งานสามารถสวมใส่ออกกำลังกายได้อย่างอุ่นใจ ไม่ต้องกลัวเรื่องโดนความชื้นเข้ามารบกวนระบบของตัวหูฟังของเราอีกด้วยครับและการเชื่อมต่อ Bluetooth 5.0 ชิปเป็น Qualcomm ในรุ่น QCC3020 ซึ่งจะรองรับ CODEC aptX, aptX LL เพิ่มเติมเข้ามาให้

 

 

 

ระบบฟังก์ชันการควบคุมการใช้งาน มีการปรับปรุงให้สะดวกคล่องตัวมากยิ่งขึ้นครับ มาเริ่มจากหูขวากันก่อนเลยครับ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถปรับระดับเสียงโดยการเเตะค้างผ่านตัวหูได้เลยครับ ส่วนการรับสายโทรศัพท์เเละการเล่นเพลง รวมถึงหยุดเพลงจะเป็นการเเตะ1 ที เเตะ3ทีจะเป็นการเลื่อนเพลงครับ

 

 

 

ระบบควบคุมตัวหูด้านซ้าย เเตะค้างคือการลดเสียง เเตะ1ทีหยุดเพลงเเละรับสาย เเตะ2 ทีจะเป็นการเรียกสั่งการด้วยเสียง Google Assistant เเละ Siri ครับ ระบบทำงานถือว่ามีความครบถ้วนมากยิ่งขึ้นครับ

 

 

มาดูส่วนของเสียงกันบ้างครับ เนื้อเสียงถือเป็นหูฟังที่ฟังสบาย

 

ย่านเบส  เบสที่ให้มาถือว่าอยู่ในปริมาณที่ไม่มากจนล้นหรือน้อยจนฟังไม่สนุกครับ ด้านอิมเเพคให้ความเเน่นกำลังดี มีความนุ่มนวลพอตัว ไม่อึดอัด การคุมจังหวะทำได้อย่างชัดเจน ไม่มีอาการบวมล้นกวนย่านอื่นครับ ทำให้เราฟังเพลงสบายมากขึ้น

 

ย่านเสียงกลาง  อิ่มชัด เนื้อเสียงร้องสดใสเเละให้ความลื่นไหลเป็นธรรมชาติที่ดี ไม่มีรู้สึกเเห้งบาง ฟังเพลงร้องให้เสียงที่หวานเพลิดเพลิน มาก ๆ ครับ

 

กลางเเหลม  รายละเอียดดนตรีให้ความสดใสที่ดี การเเยกชิ้นดนตรีมีความชัดเจน ปลายเสียงเปิดเคลียร์ สดใสชัดเจนไม่จัดจ้านจนเกินไป สามารถถ่ายทอดบรรยากาศของดนตรีได้อย่างดีเยี่ยม

 

 

สรุป  Padmate PaMu Scroll Plus นั้นได้อัพจากตัวเดิมมาทั้งการควบคุมเเละความจุของตัวแบตเตอรี่ครับ ส่วนเนื้อเสียงยังคงเป็นหูฟังที่ให้รายละเอียดสูง เสียงร้องสดใส เบสนุ่มฟังสบาย ฟังเพลง pop vocal jazz ได้อย่างดีเยี่ยมครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *